Xây dựng văn hóa ‘uống chịu trách nhiệm’ từ sự thấu hiểu

25 Mar

Từ vui để nhớ…

Biến chuyển khuynh hướng, xây dựng nếp văn hóa mới luôn là một đánh cược, yêu cầu sự đổ vốn vào lớn cả về thời gian và công sức. Phát động từ năm 2008, chương trình “Uống có trách nhiệm” của DN TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) đã dần nhận được sự đồng ý và ưa chuộng của quần chúng.

VBL tổng hợp với Ban an toàn Giao thông Tp.HCM trong việc xây dựng văn hóa “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Không tuyên truyền theo kiểu hô khẩu hiệu, chương trình luôn xem xét việc truyền tải thông điệp một cách kiến hiệu nhất đến xã hội. Nhìn lại hành trình của chương trình “Uống chịu trách nhiệm”, đơn-giản nhằm- cảm nhận chính đặc điểm thú vị, tình huống gần gũi trong biện pháp truyền thông là thành tố trọng-điểm làm nên thành đạt của chương trình trong suốt khá nhiều năm. Khởi đầu từ chuỗi tiểu phẩm hài phát sóng hàng tuần trên VTV3 trong số năm đầu với chủ đề “Hãy biết lúc nào”, đến các hình ảnh và mẩu tranh biếm họa của chương trình 2014 với chủ đề “lựa chọn nhanh nhạy, vui sướng đầy đủ”.

Đến am hiểu đặng thực hành

Được mở màn với chủ đề “lựa chọn minh mẫn, vui vẻ hoàn-chỉnh” 

“Việc triển khai chương trình “Uống có trách nhiệm” thời gian qua đã mang đến nhiều hiệu quả thiết thực, được nhiều người đồng tình, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật nhằm hạn chế tai nạn giao thông tại nhiều địa phương” – Trích lời ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên Chuyên trách Ban An toàn Giao thông Tp.HCM.

 Nhằm truyền tải thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không tài xế”, chương trình năm 2014 cũng đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình tạo dựng văn hóa “Uống có trách nhiệm” do VBL tiên phong khi chương trình thực hiện truyền tải thông điệp qua chủ đề có ý kiến (về) tâm lý của phần nhiều nam giới, đối tượng chính của chương trình.

Từ hình ảnh chàng thanh niên phải “thống khổ” chọn lựa giữa gia đình, sự an toàn của bản thân và cuộc vui trên những bảng động viên đến loạt tranh biếm họa tái tạo một cách đầy sức sống|sôi động, chân thật nhiều cảnh huống tâm lý phổ biến như: “thể diện” với bằng hữu, tự tin rằng mình vẫn đủ tỉnh táo hay hậu quả của tuyển lựa cầm lái khi đã uống rượu, bia trên website và fanpage chương trình, thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” đã duy trì được tuyên truyền một cách hóm hỉnh, để lại ấn tượng sâu sắc, góp phần|chung tay khuyến khích thực hành “Uống chịu trách nhiệm”.

Thông điệp này cũng là “phương án” cho mối băn khoăn trực- của nam giới về việc làm ra sao để có các cuộc vui đằng bạn hữu, cộng sự mà vẫn chắc-chắn an toàn cho bản thân cũng như trình bày nhiệm vụ với gia đình và xã hội. Không chỉ vui, cách truyền thông này còn có ý kiến (về) đúng tâm lý của phần đông nam giới và đóng góp|chung tay đáng chú-ý vào thành đạt của chương trình năm nay.

Tinh xảo áp dụng phương pháp truyền tải uyển-chuyển|sôi động, dí dỏm gắn kết với đưa ra tâm lý thực tiễn giúp chương trình thu nhận sung thêm sự đồng thuận và tương tác của xã hội. Kết quả là, thông điệp từ chương trình tiếp tục được truyền ra, tạo nên thành tựu tích cực cho phấn đấu của VBL trong việc cùng cộng đồng kiến lập văn hóa “Uống có trách nhiệm”, cắt giảm hết mức những rủi ro do lạm dụng rượu bia, cũng như việc cầm lái khi đã dùng thức uống có cồn.

Thu Hằng

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s

%d bloggers like this: